Báo cáo: Apple không sa thải nhân sự vì sợ ảnh hưởng tinh thần nhân viên và hình ảnh

Báo cáo: Apple không sa thải nhân sự vì sợ ảnh hưởng tinh thần nhân viên và hình ảnh
Ngày đăng: 21/03/2023 08:28 AM

    Báo cáo: Apple không sa thải nhân sự vì sợ ảnh hưởng tinh thần nhân viên và hình ảnh

     

    Vài tháng qua là thời điểm cả ngành công nghệ chững lại, thậm chí có lúc hoảng loạn đúng nghĩa đen, khi tốc độ phát triển quá khủng khiếp mà các tập đoàn công nghệ khổng lồ đạt được trong đại dịch COVID-19 đã chững lại, đôi lúc còn suy giảm. Hệ quả: Meta cho 11 nghìn nhân sự nghỉ việc hồi tháng 11 năm ngoái, chuẩn bị có thêm một đợt nữa cắt giảm thêm 10 nghìn việc làm. Alphabet tháng 1 năm nay cắt giảm 12 nghìn việc làm. Amazon cùng thời điểm ấy tuyên bố cắt giảm hơn 18 nghìn việc làm.

     

    Nhưng trong số những tập đoàn công nghệ lớn nhất hành tinh, Apple vẫn ung dung, quyết tâm không đuổi việc ai mà chỉ dừng tuyển dụng nhân sự mới. Và giờ có lẽ chúng ta đã biết lý do vì sao. Một nguồn tin của Bloomberg mới đây nói rằng nội bộ Apple đi đến kết luận, rằng nếu thực hiện cắt giảm nhân sự, tinh thần của tập đoàn sẽ giảm sút nghiêm trọng. Cùng lúc, Apple cũng lo ngại rằng cắt giảm nhân sự cũng sẽ tạo ra cái nhìn mang tính tiêu cực của cộng đồng đối với họ, tập đoàn với giá trị vốn hóa cao nhất thế giới, một công ty luôn được cho là không gì ngăn cản được tốc độ phát triển, kể cả khi tình hình cả thị trường đang có những dấu hiệu cực kỳ ảm đạm.

    Nguồn tin của Bloomberg cho rằng: “Những giám đốc điều hành của Apple luôn được coi là những người có đầu óc chiến thuật đẳng cấp nhất trong ngành. Việc sa thải nhân sự sẽ tạo ra tín hiệu rằng họ đã mắc sai lầm trong quản lý, hoặc nền kinh tế toàn cầu đang ở trong tình trạng tồi tệ hơn cả những gì mọi người lo sợ. Hiểu theo cách nào thì việc Apple sa thải nhân sự cũng sẽ tạo ra những tác động tiêu cực sang các ngành và các nền kinh tế trên toàn thế giới.”

    Một bằng chứng rất rõ ràng cho việc Apple không hề muốn đuổi nhân sự ở quy mô lớn, chính là việc CEO Tim Cook chấp nhận cắt giảm 40% tổng thu nhập so với năm 2022, năm nay ông sẽ chỉ cầm về 49 triệu USD, so với 99.4 triệu USD ông kiếm ra trong năm ngoái. Chính bản thân Tim Cook cũng đưa ra lời hứa trong lần công bố báo cáo tài chính quý trước, rằng sa thải nhân viên sẽ là giải pháp cuối cùng nếu tất cả những giải pháp khác không có kết quả.

    Facebook Gọi điện Gửi tin nhắn Zalo Zalo Liên hệ