Cách sử dụng ổ SSD cũ làm bộ nhớ ngoài

Cách sử dụng ổ SSD cũ làm bộ nhớ ngoài
Ngày đăng: 12/07/2021 11:45 AM

    Có thể dùng ổ SSD làm bộ nhớ ngoài không?

    Chúng ta thường biết ổ SSD chính là bộ nhớ trong của máy tính xách tay hoặc máy tính để bàn. Nhưng bạn có biết rằng chúng ta còn có thể dùng ổ SSD làm bộ nhớ ngoài? Bộ nhớ ngoài là phương thức dễ dàng và dễ mang theo để lưu tất cả các tệp của bạn. Được kết nối phía ngoài với thiết bị của bạn, bộ nhớ ngoài cho phép bạn sao lưu và di chuyển tất cả tệp giữa các máy tính khác nhau. Bạn có thể mua bộ nhớ ngoài có sẵn trên thị trường. Nhưng hãy đợi chút trước khi rút thêm hầu bao, bạn có thể đang sở hữu trong tay thiết bị bạn cần để làm bộ nhớ ngoài. Hãy đọc tiếp để tìm hiểu cách sử dụng ổ SSD cũ làm bộ nhớ ngoài.

    Ổ SSD có tốt hơn ổ HDD không?

    Ổ SSD KC600 của Kingston có kèm theo hộp đựng USB 3.0, cáp USB và giá đỡ dành cho máy tính để bàn

    Ổ đĩa thể rắn (SSD) đã phát triển mạnh trong vài năm vừa qua, và hầu hết máy tính xách tay ngày nay sử dụng ổ SSD làm ổ cứng chính, thay thế cho các sản phẩm Ổ đĩa cứng (HDD). Ổ SSD SATA có tốc độ nhanh gấp gần mười lần và không có bộ phận di động nên chúng tin cậy và có hiệu suất mạnh mẽ hơn so với ổ HDD. Nhờ đó, việc thay thế ổ cứng bằng ổ SSD là một trong những thao tác hiệu quả nhất mà bạn có thể làm để cải thiện hiệu suất cho chiếc máy tính chạy chậm của mình.

    Khi nào cần tái xác lập mục đích cho thiết bị bộ nhớ cũ của bạn

    Gần đây, bạn đã nâng cấp lên bộ nhớ mới chưa? Có thể là ổ SSD NVMe? Trước khi bạn vứt bỏ các ổ SSD SATA, SSD M.2 hoặc HDD, có một tin vui cho bạn là bạn có thể tái xác lập mục đích cho ổ ứng cũ và chúng sẽ hữu ích hơn bạn nghĩ đó.

    Nếu bạn vứt bỏ ổ cứng cũ do các vấn đề nghiêm trọng, thì có khả năng bạn không thể tái sử dụng nó làm bộ nhớ ngoài. Nhưng nếu bạn đang nâng cấp bộ nhớ hiện tại lên ổ SSD có tốc độ nhanh hơn hoặc dung lượng lớn hơn, thì bạn có thể sử dụng ổ cứng cũ làm bộ nhớ ngoài. Đối với ổ SATA, bạn có thể mua rời Bộ lắp đặt ổ SSD. Bộ lắp đặt này gồm có hộp đựng USB 3.0, cáp USB, giá đỡ 3,5 inch dành cho máy tính để bàn và phần mềm Acronis Cloning.

    Cách biến ổ SSD cũ thành bộ nhớ ngoài

    • Bước đầu tiên là chuyển tất cả dữ liệu từ ổ cứng cũ sang ổ cứng mới. Việc bạn lắp đặt ổ cứng mới vào máy tính trước hay vào hộp đựng trước không quan trọng, bạn chỉ cần đảm bảo là đã sao chép dữ liệu từ ổ cứng hiện tại sang ổ cứng mới. Hãy đảm bảo mua ổ cứng có kèm theo bộ thiết bị sao chép.
    • Nếu bạn chưa chuyển dữ liệu, hãy mở hộp đựng và trượt ổ SSD vào bên trong. Hộp đựng 3.0 đi kèm Bộ gói sản phẩm hoặc bộ lắp đặt SNA-B có sử dụng một chốt gắn lắp. Các hộp đựng khác có thể yêu cầu dùng tua-vít. Bạn cũng có thể lắp ổ SSD M.2 vào trong hộp đựng. Có các loại hộp đựng với đầu nối USB-A hoặc USB-C. Nếu máy tính của bạn hỗ trợ USB-C và NVMe, hãy đảm bảo sử dụng hộp đựng M.2 NVMe. Bạn có thể xem video của chúng tôi về chủ đề này ở thư viện bên dưới.
    • Trước khi bạn có thể sử dụng ổ cứng cũ làm bộ nhớ ngoài, bạn cần xóa các tệp cũ hoặc đơn giản là định dạng lại ổ đó.
    • Và sau đó bạn có thể bắt đầu dùng nó làm ổ cứng ngoài.

    Bạn thậm chí còn có thể nâng bộ nhớ ngoài của mình lên một đẳng cấp mới và chuyển đổi hộp đựng thành thiết bị cá nhân hóa sáng tạo bằng cách thực hiện các tùy chỉnh cá nhân hóa nhờ các chủ đề như gỗ steampunk, da, đồng, Lego hay thậm chí hộp đựng dạng bê tông! Bộ nhớ ngoài không nhất thiết phải là thiết bị đơn điệu, nhàm chán.

    Source : Kingston VN 

    Facebook Gọi điện Gửi tin nhắn Zalo Zalo Liên hệ