GHOSTSPECTRE tung ra bản Windows 11 SuperLite siêu nhẹ, siêu mượt .

GHOSTSPECTRE tung ra bản Windows 11 SuperLite siêu nhẹ, siêu mượt .
Ngày đăng: 23/10/2021 08:16 AM

    Nắm bắt được nhu cầu của người dùng về một phiên bản rút gọn và được tối ưu sẵn của Windows 11, nhà phát triển các bản Ghost Windows nổi tiếng là GHOSTSPECTRE mới đây đã ra mắt phiên bản Windows 11 SuperLite được tối ưu và giảm dung lượng để giúp người dùng có thể cài đặt trên cả những PC, laptop cấu hình thấp.
     


    Cụ thể, phiên bản Windows 11 SuperLite được GHOSTSPECTRE tối ưu lại từ phiên bản Windows 11 chính thức vừa được Microsoft phát hành gần đây. Windows 11 SuperLite sẽ có dung lượng cả tải xuống lẫn cài đặt siêu nhẹ, được tối ưu hóa để ăn rất ít RAM và hoàn toàn không có hiện tượng Full Disk nếu người dùng sử dụng ổ HDD.
     


    GHOSTSPECTRE cũng đã thêm một số tính năng giúp bạn sử dụng Windows 11 SuperLite dễ dàng và mượt mà hơn ví dụ như việc tối ưu hóa quyền riêng tư, bật sẵn chế độ Performance, bổ sung công cụ Ghost, hỗ trợ bất kỳ ngôn ngữ nào, Windows Update có thể tạm dừng đến năm 2077,v.v.....Đương nhiên Windows 11 SuperLite sẽ không yêu cầu bạn phải có PC, laptop trang bị TPM 2.0 hay CPU hỗ trợ như phiên bản chính thức.

    Ngoài ra, Windows 11 SuperLite cũng được xóa hoặc tắt những thành phần gây ngốn RAM, dung lượng như Windows Defender, Remote Desktop, OneDive, Action Center, UAC,v.v......Nếu bạn là một người luôn tắt những thứ kể trên sau khi nâng cấp Windows thì phiên bản Windows 11 SuperLite này là một sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn.
     


    Tuy nhiên vì đã rút gọn, tắt và xóa bỏ một số thứ cho nên bạn sẽ phải đánh đổi một chút khi sử dụng phiên bản Windows 11 SuperLite này như việc bạn phải cài đặt mới hoàn toàn chứ không thể nâng cấp từ Windows 10, không được sử dụng Windows Update để cập nhật mà chỉ được nhật bản cập nhật mới nhất từ GHOSTSPECTRE, một số thành phần cần thiết cho công việc của bạn có thể không có sẵn hoặc đã bị xóa trong phiên bản Windows 11 SuperLite này.

    GHOSTSPECTRE cũng cho ra mắt phiên bản Windows 11 Compact, đây là phiên bản này được rút gọn nhưng vẫn giữ lại các thành phần cơ bản và quan trọng của hệ điều hành để giúp mang tính ổn định khi sử dụng. Phiên bản này vô cùng thích hợp cho người dùng văn phòng, laptop và server cần độ ổn định cao nhưng lại siêu nhẹ.
     


    Cách cài đặt phiên bản Windows 11 SuperLite/Compact này cũng khá khác biệt với phiên bản chính thức,  bạn phải cài đặt mới hoàn toàn Windows 11 SuperLite chứ không thể nâng cấp từ Windows 10, điều đó có nghĩa bạn sẽ mất hoàn toàn dữ liệu cũ. Do đó nếu muốn sử dụng Windows 11 SuperLite/Compact này , bạn nhớ hãy backup lại dữ liệu trước khi sử dụng nhé .

                                                                              Source : Techrum

     

                                                                                

    Facebook Gọi điện Gửi tin nhắn Zalo Zalo Liên hệ