Giới thiệu AMD RX 6600XT

Giới thiệu AMD RX 6600XT
Ngày đăng: 11/08/2021 08:30 AM

    Radeon RX 6600 XT là chiếc card đồ họa  tiếp theo tận dụng các tính năng mạnh mẽ của kiến ​​trúc AMD RDNA 2 để tối ưu thêm  15% hiệu suất chơi game ở độ phân giải 1080p, nhờ vào FidelityFX Super Resolution. AMD RDNA 2 là kiến ​​trúc đồ họa duy nhất hiện nay của AMD xuất hiện xuyên suốt các sản phẩm máy tính để bàn, laptop, máy chơi game cá nhân cũng như thiết bị di động và hệ thống điều khiển, giải trí  của xe hơi.  Radeon RX 6600 XT là chiếc VGA tầm trung vừa được AMD ra mắt và tiếp tục được hưởng lợi từ kiến ​​trúc này.

    Sản phẩm có bộ nhớ đệm AMD Infinity Cache 32MB, 8GB bộ nhớ tốc độ cao GDDR6, AMD Smart Access Memory và nhiều tính năng hấp dẫn khác. Radeon RX 6600 XT được sinh ra cho các hệ thống máy tính game tầm trung nhằm cải thiện tối đa trải nghiệm ở độ phân giải 1080p.


    Một trong những tính năng đáng giá nhất trên Radeon RX 6600 XT chính là FidelityFX Super Resolution có khả năng cải thiện tốc độ khung hình tốt ở độ phân giải 1080p, cũng như đảm bảo chất lượng hình ảnh được xuất ra ở mức cao nhất.


    Cụ thể với công nghệ FidelityFX Super Resolution thì RX6600 có mức hiệu năng trung bình cao hơn khoảng 15% khi chơi các game AAA so với RTX 3060 của NVIDIA ,Trải nghiệm đa số các tựa game đỉnh cao hiện tại với độ phân giải 1080p cho ra tốc độ khung hình trung bình là 125 FPS, hoàn toàn phù hợp cho những màn hình có tốc độ quét từ 120Hz trở lên. Đồng thời, điều này đem lại cho các game thủ chơi các game đồ họa tầm trung và cao , các game thủ thể thao điện tử thêm một lựa chọn tốt về hiệu năng mà lại phù hợp với túi tiền .

    Bởi vậy vừa qua ASUS cũng đã giới thiệu 2 phiên bản RX 6600 XT là ROG Strix và ASUS Dual AMD Radeon RX 6600 XT tới người dùng cuối

    ROG Strix và AMD Radeon RX 6600 XT: Hiệu năng mạnh mẽ và phong cách táo bạo

     

    Card đồ họa ROG Strix AMD Radeon RX 6600 XT kết hợp hiệu năng của kiến ​​trúc chơi game AMD RDNA 2 với sự đổi mới của ROG với bốn ống dẫn nhiệt và một tấm đế lớn để hút nhiệt ra khỏi chip GPU và bộ nhớ GDDR6. Các ống dẫn nhiệt này chạy qua bộ tản nhiệt có diện tích bề mặt lớn, giúp trao đổi nhiệt nhanh chóng, đồng nghĩa với việc đạt được nhiệt độ thấp và xung nhịp cao nhất có thể.

    Hai quạt  Axial-Tech mới nhất di chuyển nhiều không khí qua tản nhiệt và hạn chế được tiếng ồn tối đa.  Đng thời với nhiều cánh quạt hơn, trung tâm quạt nhỏ hơn, thiết kế cánh quạt cong và các vòng khóa có khía giúp tối ưu hóa luồng không khí qua tản nhiệt.

     

    Ngoài ra công nghệ DUAL BIOS giúp tối ưu hiệu suất với hai cấu hình quạt và công suất khác nhau với công tắc bật chuyển đơn giản

    - Chế độ hiệu suất cung cấp luồng không khí cao hơn, tốc độ xung nhịp tiêu chuẩn cao nhất và tiềm năng ép xung tốt nhất.

    - Chế độ im lặng sẽ cho quạt hoạt động tiết kiệm , nhẹ nhàng và đỡ ồn hơn chết độ hiệu suất

    - Chế độ 0 dB ở cả hai cấu hình cho phép quạt dừng hoàn toàn khi chạy không tải để giữ mức độ ồn của hệ thống ở mức thấp nhất có thể khi không có trò chơi.

    Giống như tất cả các mẫu card dòng  ROG khác,   ROG Strix AMD Radeon RX 6600 XT được thiết kế với  điểm nhấn góc cạnh, đậm nét với dòng chữ ROG cyber được in nổi kéo dài trên vỏ của bộ làm mát và mặt sau bằng nhôm liên tục làm nổi bật thiết kế ROG hơn nữa. Điểm nhấn Aura RGB trên cạnh trái của thẻ cho phép các đèn LED RGB có thể định hình chiếu sáng bên dưới. Nhờ hỗ trợ Aura Sync, người dùng có thể dễ dàng phối hợp màu sắc và hiệu ứng ánh sáng yêu thích của họ với tất cả các thiết bị tương thích khác trong thiết lập của họ.


    ASUS Dual và AMD Radeon RX 6600 XT: Hiệu suất thuần túy

    Card đồ họa ASUS Dual AMD Radeon RX 6600 XT  sử dụng hai quạt Axial-Tech để hướng không khí qua một tấm tản nhiệt có diện tích bề mặt lớn. Quạt có thể được điều chỉnh để tắt khi card đồ họa không hoạt động, và mỗi quạt được trang bị hai ổ bi để đảm bảo tuổi thọ lâu dài.


    Card đồ họa ASUS Dual AMD Radeon RX 6600 XT có thiết kế vỏ máy tinh xảo, thu hút sự chú ý với các điểm nhấn màu đen và bạc, các họa tiết và hình dạng hình học tương phản đậm chất gaming khiến các anh em thích thú. Tấm lưng nhôm liên tục gia cố bảng mạch bên dưới và cũng tăng thêm yếu tố thẩm mỹ với các chi tiết tinh xảo.


     

    Công nghệ lắp ráp Auto-Extreme, được sử dụng trong tất cả các card đồ họa của ASUS, đảm bảo rằng mọi thành phần dưới vỏ và mặt sau đều được đặt chính xác và hàn đúng cách để đảm bảo tuổi thọ lâu dài và hoạt động đáng tin cậy.

    Hai phiên bản này sẽ được lên kệ chính thức tại thị trường Việt Nam vào ngày 11/08/2021 tới đây , và được phân phối bởi công ty Viết Sơn

     Source : PCGamer , Techpowerup , Anphat ,Thanhnien.vn

    Facebook Gọi điện Gửi tin nhắn Zalo Zalo Liên hệ