Meta dừng hỗ trợ NFT cho Facebook và Instagram

Meta dừng hỗ trợ NFT cho Facebook và Instagram
Ngày đăng: 17/03/2023 08:56 AM

    Meta cuối cùng cũng đã quyết định ngừng hỗ trợ NFT trên các nền tảng mạng xã hội Facebook và Instagram. Động thái này diễn ra chỉ chưa đầy một năm sau khi công ty bắt đầu thúc đẩy việc áp dụng các bộ sưu tập kỹ thuật số trên nền tảng truyền thông xã hội của mình.

    Stephane Kasriel, Trưởng bộ phận Thương mại và Công nghệ Tài chính của Meta, đã công bố quyết định này trên Twitter, đồng thời cho biết rằng công ty đã học được rất nhiều điều từ sáng kiến có thể áp dụng cho các sản phẩm hỗ trợ người sáng tạo, người dùng và doanh nghiệp trên các ứng dụng của mình, cả hiện tại và đối với metaverse trong tương lai. Kasriel không đưa ra lý do cho quyết định này nhưng tiết lộ công ty sẽ tập trung vào các cơ hội kiếm tiền cho Reels và thanh toán qua tin nhắn trên Facebook và Instagram.

    NFT (non-fungible tokens) là tài sản kỹ thuật số duy nhất sử dụng công nghệ chuỗi khối để xác minh quyền sở hữu và tính xác thực. Chúng có thể đại diện cho nhiều loại nội dung kỹ thuật số khác nhau, chẳng hạn như nghệ thuật, âm nhạc, video và tweet. NFT đã trở nên phổ biến như một phương thức để các nhà sáng tạo kiếm thêm thu nhập từ tác phẩm kỹ thuật số của mình, và đồng thời cũng là để giới sưu tập có cơ hội hữu các mặt hàng kỹ thuật số độc đáo và quý hiếm.

     

    Meta dừng hỗ trợ NFT cho Facebook và Instagram

     

     

    CEO Mark Zuckerberg trước đó đã công bố hoạt động của Instagram về hỗ trợ NFT tại sự kiện SXSW diễn ra vào tháng 3 năm 2021, và tính năng này đã được ra mắt vào tháng 5 cùng năm. Sau đó, đến tháng 11 năm 2021, Meta tiếp tục công bố kế hoạch mở rộng, cho phép nhà sáng tạo đúc và bán đồ sưu tập trực tiếp trên Instagram. Zuckerberg đã gợi ý rằng NFT có thể đóng một vai trò trong các kế hoạch siêu dữ liệu của Meta, đồng thời đặt kỳ vọng vào việc người dùng có thể tạo quần áo cho hình đại diện của họ dưới dạng NFT và mang ý tưởng này đến những nơi khác nhau trong thế giới metaverse.

    Meta đang trong giai đoạn tái cơ cấu và nhiều sáng kiến đã bị ngừng triển khai khi không tỏ ra hiệu quả. Công ty đã sa thải hàng nghìn công nhân và đóng cửa nhiều dự án trong một nỗ lực mà Zuckerberg mô tả là giúp “tối ưu hóa” hoạt động của công ty. Ví tiền điện tử của Meta, Novi, đã đóng cửa vào năm ngoái. Công ty cũng đã cắt giảm nhân sự các dự án siêu dữ liệu, Reality Labs và chương trình trả tiền thưởng cho nhà sáng tạo nội dung trong Reels.

    Facebook Gọi điện Gửi tin nhắn Zalo Zalo Liên hệ