Microsoft Bing Chat đã bắt đầu sử dụng GPT-4, siêu trí tuệ nhân tạo của OpenAI

Microsoft Bing Chat đã bắt đầu sử dụng GPT-4, siêu trí tuệ nhân tạo của OpenAI
Ngày đăng: 17/03/2023 01:36 PM

     

    Trong một bài đăng mới đây trên Twitter cá nhân, Yusuf Mehdi, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc tiếp thị tiêu dùng Microsoft, đã chính thức xác nhận rằng chatbot AI Bing Chat của công ty, thực sự đang chạy trên GPT-4, phiên bản ChatGPT cũng mới được OpenAI công bố. Thông báo này được xác nhận thêm bằng một bài đăng trên trang blog Bing.

    Trước đây, Microsoft chỉ nói rằng Bing Chat đang sử dụng mô hình Prometheus do công ty tự phát triển, và hỗ trợ "mô hình ngôn ngữ lớn OpenAI thế hệ tiếp theo". Do đó, tuyên bố trên đã ngay lập tức tạo ra một xu hướng bàn luận mới cực kỳ sôi nổi trong cộng đồng người dùng Bing, đơn giản bởi GPT-4 hiện được mệnh danh là siêu AI hàng đầu thế giới.

     

    Trong sự kiện công bố GPT-4 ngày 14/3, CEO OpenAI Sam Altman cho biết mô hình trí tuệ nhân tạo mới được cải tiến theo hướng sáng tạo và ít thiên vị hơn so với phiên bản GPT-3.5 tiền nhiệm. Vị CEO nhấn mạnh đây là công nghệ AI tiên tiến chưa từng có, được đào tạo bằng cách sử dụng phản hồi của con người kết hợp công nghệ học sâu (deep learning). Lợi thế hàng đầu của GPT-4 nằm ở khả năng xử lý dữ liệu đầu vào gồm cả hình ảnh, giúp người dùng tương tác với nhiều chế độ. Việc chấp nhận hình ảnh đầu vào và xuất ra văn bản là tính năng chưa từng có, được đánh giá giúp người dùng có thêm tùy chọn để sáng tạo.

     

    Ngoài ra, GPT-4 có hàng loạt "siêu năng lực" mà các hệ thống AI hiện chưa thể đạt được. Mô hình AI này đã đạt được hiệu suất ở cấp độ con người trên nhiều tiêu chuẩn chuyên môn và học thuật khác nhau, có thể lập tức đỗ đại học mà không cần luyện thi hay vượt qua 90% kỳ thi sát hạch luật sư.

    Trở lại với Bing Chat. Microsoft hiện mới chỉ tiết lộ rằng GPT-4 cho Bing Chat đã được "tùy chỉnh cho mục đích tìm kiếm web". Vẫn chưa có thông tin nào khác, bao gồm cả thời điểm Microsoft có thể thêm tính năng kết hợp hình ảnh-văn bản đã được OpenAI giới thiệu.

    Facebook Gọi điện Gửi tin nhắn Zalo Zalo Liên hệ