Microsoft chuẩn bị tung ra giao diện mới của bộ phần mềm văn phòng Office, với hiệu ứng Mica đẹp mắt

Microsoft chuẩn bị tung ra giao diện mới của bộ phần mềm văn phòng Office, với hiệu ứng Mica đẹp mắt
Ngày đăng: 27/11/2021 08:13 AM


    Một trong những tính năng hấp dẫn của Windows 11 là hiệu ứng trong suốt mới có tên Mica , giúp một số nền và thành phần của các ứng dụng trên Windows 11 đẹp mắt hơn bao giờ hết. Hiệu ứng Mica mới này trông rất tuyệt và Microsoft đã xác nhận rằng các PC hiện đại sẽ không gặp khó khăn khi xử lý hiệu ứng này, không giống như hiệu ứng acrylic của Fluent Design.

    Mica thường có thể nhìn thấy ở chế độ Dark Mode và nó căn chỉnh màu nền của các ứng dụng Windows với hình nền mà người dùng đang sử dụng để tạo ra “hệ thống phân cấp màu”. Microsoft cho biết hiệu ứng Mica không gây ra vấn đề gì về hiệu suất và nó có thể phân biệt giữa nhiều cửa sổ đang mở của cùng một hoặc nhiều ứng dụng.

    Microsoft đã cập nhật các ứng dụng chính như Microsoft Edge, Movies & TV, MS Paint , Snipping Tool, Photos, Calculator và các ứng dụng khác giờ đây đều có iệu ứng Mica. Là một phần của bản cập nhật Windows 11 tiếp theo (có thể là bản cập nhật tính năng hoặc tùy chọn), Microsoft đang có kế hoạch mở rộng nhiều ứng dụng có hiệu ứng Mica hơn.
     


    Ví dụ: trong một bản dựng xem trước, Microsoft đã lặng lẽ cập nhật một số ứng dụng hệ thống trên Windows 11 như Tips and Feedback Hub với hiệu ứng Mica mới. Ngoài ra, Microsoft cũng đang nghiên cứu giao diện mới của các phần mềm văn phòng Office bao gồm Word, PowerPoint, Excel, Outlook và Notepad. Thiết kế lại đang được thực hiện phù hợp với hệ điều hành Windows 11 và có vẻ như các phần mềm Office cuối cùng cũng nhận được hiệu ứng Mica mới, thay thế cho Aero Glass theme.

    Không giống như Mica, Windows Aero Glass tiêu tốn nhiều tài nguyên hơn, nhưng nó cũng trông rất tuyệt và hoạt động mà không gặp bất kỳ vấn đề nào trên PC hiện đại. Microsoft đã công bố thiết kế lại giao diện người dùng Office dựa trên phản hồi của người dùng, nhưng hiệu ứng nền Mica không được thêm vào bộ phần mềm này. Với bản cập nhật hôm nay, dường như hướng đến người dùng trong Office Insiders, cho phép mọi người trải nghiệm hiệu ứng Mica trên bộ phần mềm văn phòng Office.

                                                         Source : techrum and  Windowslatest

    Facebook Gọi điện Gửi tin nhắn Zalo Zalo Liên hệ