Microsoft sẽ thay đổi cách thực hoạt động của phím Print Screen trên Windows 11

Microsoft sẽ thay đổi cách thực hoạt động của phím Print Screen trên Windows 11
Ngày đăng: 24/03/2023 01:55 PM

    Microsoft đã và đang làm việc cực kỳ chăm chỉ trong việc áp dụng thay đổi, bổ sung trên các bản cập nhật Windows 11 thời gian gần đây. Từ những tinh chỉnh trong menu Start cho đến các thay đổi đối với bộ ứng dụng mặc định. Hiện tại, công ty Redmond đang thử nghiệm một số thay đổi đối với phím Print Screen trong Windows 11.

    Có nhiều cách để chụp ảnh màn hình trên Windows 11 (và Windows 10), nhưng nếu bàn phím của bạn có phím Print Screen chuyên dụng, việc nhấn phím này sẽ là đơn giản và nhanh chóng nhất. Ảnh chụp màn hình sẽ ngay lập tức được lưu vào khay nhớ tạm của hệ thống. Đó là hành vi mặc định đã được áp dụng từ lâu — kể từ Windows 95 — nhưng Microsoft hiện đang thử nghiệm một điều gì đó khác biệt trong các bản build của Windows 11.

     

    Phím Print Screen

     

    Cụ thể, Windows 11 Insider Preview Build 23419 hiện đang được thử nghiệm trong Dev Channel của chương trình Windows Insider. Trong đó, khi bạn nhấn phím Print Screen, thay vì chụp ảnh màn hình ngay lập tức và lưu vào clipboard, hệ thống giờ đây sẽ mở ra công cụ chụp ảnh màn hình chuyên dụng Snipping Tool. Trong trường hợp bạn không thấy thay đổi này hữu ích, Microsoft cho biết có thể hoàn nguyên tùy chọn bằng cách điều hướng đến Settings > Accessibility > Keyboard.

     

    Tất cả mới chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm để thu thập phản hồi từ cộng đồng người dùng Windows 11 Insider. Cũng không loại trừ khả năng Microsoft có thể thu hồi thay này trước khi nó được tung ra cho mọi người. Hành vi mới có thể dễ hiểu hơn đối với người dùng mới làm quen với Windows, vì không có dấu hiệu trực quan nào sau khi nhấn Print Screen rằng ảnh chụp màn hình đã được khởi tạo và lưu, nhưng nó cũng có thể gây khó chịu cho người dùng lâu năm, những người đã quen với việc nhấn Print Screen để chụp màn hình một cách nhanh chóng nhất.

    Trong một tin tức liên quan, công cụ Snipping Tool đang được bổ sung một tính năng lớn trong bản phát hành Windows 11 mới nhất: Moment 2. Ngoài việc chụp ảnh, công cụ quen thuộc này hiện có khả năng ghi lại tất cả nhưng những gì đang diễn ra trên màn hình.

    Facebook Gọi điện Gửi tin nhắn Zalo Zalo Liên hệ