Mở đầu "Năm hiệu quả 2023", Mark Zuckerberg sa thải thêm 10.000 nhân viên, đóng 5000 vị trí tuyển dụng

Mở đầu "Năm hiệu quả 2023", Mark Zuckerberg sa thải thêm 10.000 nhân viên, đóng 5000 vị trí tuyển dụng
Ngày đăng: 16/03/2023 08:35 AM

     

    Meta đã công bố một đợt sa thải toàn diện khác nhằm cắt giảm chi phí. CEO Mark Zuckerberg cho biết công ty sẽ sa thải thêm 10.000 nhân viên khác và đóng "khoảng 5.000 vị trí bổ sung mà chúng tôi chưa tuyển dụng."

    Meta sẽ giảm quy mô nhóm tuyển dụng ngay lập tức và thông báo cho những nhân viên bị ảnh hưởng vào thứ Tư. Sau đó, công ty sẽ công bố các kế hoạch sa thải và tái cơ cấu bộ phận công nghệ vào cuối tháng 4 và các nhóm kinh doanh vào cuối tháng 5.

    Zuckerberg cho biết có thể mất đến cuối năm 2023 để hoàn tất quy trình, nhưng các mốc thời gian có thể khác đối với các hoạt động của Meta bên ngoài Mỹ. Sau khi tái cấu trúc, Meta có kế hoạch dỡ bỏ việc đóng băng tuyển dụng.

    Động lực cắt giảm chi phí mới nhất đã được nhiều người dự đoán sẽ xảy ra. Các tờ báo Financial Times, Bloomberg và The Verge đều đã báo cáo trong những tuần gần đây rằng nhiều đợt sa thải đang diễn ra. Zuckerberg, người sắp nghỉ để đón đứa con thứ ba, gần đây đã mô tả năm 2023 là "năm hiệu quả" đối với công ty và lặp lại điều đó trong ghi chú gửi nhân viên hôm nay.

    "Kể từ khi chúng ta cắt giảm lực lượng lao động vào năm ngoái, một kết quả đáng ngạc nhiên là nhiều thứ đã diễn ra nhanh hơn. Khi nhìn lại, tôi đã đánh giá thấp chi phí gián tiếp của các dự án có mức độ ưu tiên thấp hơn", ông viết. "Một tổ chức tinh gọn hơn sẽ thực hiện các ưu tiên cao nhất của mình nhanh hơn. Mọi người sẽ làm việc hiệu quả hơn và công việc của họ sẽ thú vị và thỏa mãn hơn."

    Facebook Gọi điện Gửi tin nhắn Zalo Zalo Liên hệ