Phàn nàn nối tiếp phàn nàn, Microsoft hứa đang làm cho đặt ứng dụng mặc định trong Windows 11 trở nên dễ dàng hơn

Phàn nàn nối tiếp phàn nàn, Microsoft hứa đang làm cho đặt ứng dụng mặc định trong Windows 11 trở nên dễ dàng hơn
Ngày đăng: 22/03/2023 01:59 PM


    Kể từ khi phát hành vào năm 2021, một trong những điều bị chỉ trích nhiều nhất trên Windows 11 là cách Microsoft xử lý các ứng dụng mặc định.

    So với Windows 10, HĐH mới hơn khiến người dùng khó rời khỏi các dịch vụ bên thứ nhất của công ty. Ví dụ: nếu bạn không muốn Edge mở mỗi khi bạn nhấp vào trang web hoặc PDF, thì bạn buộc phải khởi chạy menu Settings của Windows 11 và thay đổi ứng dụng mặc định theo loại tệp và liên kết. Đó là một quá trình dài không cần thiết khiến việc tùy chỉnh Windows 11 trở nên phức tạp.

    Microsoft cuối cùng cũng giải quyết được một số lời chỉ trích đó. Trong một bài đăng trên blog được xuất bản vào thứ Sáu, công ty cho biết họ đang “tái khẳng định cách tiếp cận lâu dài của chúng tôi để giúp mọi người kiểm soát trải nghiệm PC Windows của họ”.


     


    Microsoft đã công bố một tính năng mà họ cho biết sẽ đảm bảo người dùng Windows 11 kiểm soát các thay đổi đối với ứng dụng mặc định. Cuối năm nay, công ty sẽ giới thiệu một mã định danh tài nguyên thống nhất liên kết sâu (URI) mới, cho phép các nhà phát triển đưa người dùng đến đúng phần của menu Setting khi họ muốn thay đổi cách Windows 11 phản hồi với các liên kết và loại tệp cụ thể.

    Microsoft cho biết họ cũng sẽ cung cấp cho người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn đối với những ứng dụng nào được ghim vào màn hình, menu Start và thanh tác vụ của họ với API công khai mới sẽ hiển thị lời nhắc yêu cầu bạn cấp quyền cho chương trình trước khi chúng hiển thị trên các phần tử giao diện đó.

    Cả hai tính năng này sẽ lần đầu tiên được tung ra cho các PC đã đăng ký Windows Insider Dev Channel trong những tháng tới trước khi đến với bản phát hành công khai của Windows 11.

    Facebook Gọi điện Gửi tin nhắn Zalo Zalo Liên hệ