RTX 40 series sẽ được sản xuất trên tiến trình 5nm của TSMC

RTX 40 series sẽ được sản xuất trên tiến trình 5nm của TSMC
Ngày đăng: 03/12/2021 08:10 AM

    Nvidia đã có kế hoạch giới thiệu 2 kiến trúc GPU hoàn toàn mới vài năm 2022 là Ada Lovelace và Hopper, dự kiến sẽ có dải sản phẩm rộng bao phủ toàn bộ các phân khúc của thị trường. Theo một số nguồn tin đáng tin cậy thì cả 2 kiến trúc GPU này đều sẽ được sản xuất trên tiến trình N5 (5nm) của TSMC.

    Lộ tin RTX 40 series sẽ được sản xuất trên tiến trình 5nm của TSMC

    Hiện tại thì Nvidia dùng tiến trình 8LPP của Samsung để sản xuất GPU gaming GeForce RTX 30 kiến trúc Ampere. GPU máy chủ GA100 thì được sản xuất trên tiến trình N7 của TSMC. Chiến lược dùng 2 nguồn cung như thế cho phép Nvidia đa dạng hóa chuỗi cung ứng của mình. Tuy vấn đề là cả 2 bên gia công GPU của Nvidia đều không nhận được số lượng đơn hàng tối đa nên, họ không thể có được sản lượng tối đa.

    GPU Hopper H100 của Nvidia dự kiến ​​sẽ là GPU nhiều die silicon đầu tiên của họ. Khả năng cao là nó sẽ có bộ nhớ HBM và dùng công nghệ chip-on-wafer-on-substrate (CoWoS) của TSMC. GPU GeForce RTX 40 series Ada Lovelace thì hướng đến game thủ, khả năng cao là dùng VRAM truyền thống và đế chip FC-BGA.

    Hiện tại Nvidia vẫn chưa xác nhận hay phản hồi gì về những tin tức trên. Theo truyền thống thì họ sẽ không nói gì về các sản phẩm tương lai một cách công khai.

    Facebook Gọi điện Gửi tin nhắn Zalo Zalo Liên hệ