Windows 11 tiếp tục kết bạn 2 lỗi mới, có lỗi không tương thích driver Intel

Windows 11 tiếp tục kết bạn 2 lỗi mới, có lỗi không tương thích driver Intel
Ngày đăng: 23/11/2021 09:54 AM

    Lỗi chồng lỗi, Windows 11 lại tiếp tục bắt tay kết bạn thêm 2 lỗi mới nữa, một trong số đó là lỗi không tương thích với driver Intel gây màn hình xanh.

    Mới đây, Microsoft đã xác nhận rằng Windows 11 lại vướng thêm 2 lỗi mới và hiện vẫn chưa tìm ra cách giải quyết. Lỗi đầu tiên là Microsoft Installer gặp vấn đề với tính năng Update or Repair apps. Theo như Microsoft cho biết, sau khi cài đặt bản cập nhật KB5007215 hoặc mới hơn thì Microsoft Installer (MSI) sẽ gặp phải vấn đề về cập nhật hoặc sửa lỗi ứng dụng. Các ứng dụng được biết là đang chịu ảnh hưởng bởi lỗi này bao gồm những ứng dụng thuộc Kaspersky. Những ứng dụng nào bị dính lỗi sẽ không thể chạy được sau khi được cập nhật hoặc được sửa. 

    lỗi Windows 11

    Microsoft đang tích cực tìm cách giải quyết và sẽ cung cấp bản vá thông qua các bản cập nhật trong tương lai. Cách giải quyết tạm thời hiện giờ đó là người dùng phải gỡ cài đặt các ứng dụng bị dính lỗi, sau đó cài đặt lại phiên bản mới nhất của ứng dụng đó.

    lỗi Windows 11

    Lỗi thứ 2 là về vấn đề tương thích giữa Windows 11 với driver Smart Sound Technology của Intel dẫn đến người dùng bị dính màn hình xanh. Cụ thể thì Intel và Microsoft đã phát hiện ra sự không tương thích giữa một vài phiên bản driver Smart Sound Technology (hay còn gọi là Intel SST) của Intel và hệ điều hành Windows 11. Các thiết bị chạy Windows 11 nào đang dùng driver Intel SST bị lỗi sẽ được “tặng kèm” màn hình xanh. 

    lỗi Windows 11

    Các driver bị lỗi sẽ có tên là Intel Smart Sound Technology (Intel SST) Audio Controller dưới mục System Devices trong Device Manager, và sẽ có tên file là IntcAudioBus.sys và tên phiên bản là 10.29.0.5152 (hoặc mới hơn) hoặc là phiên bản 10.30.0.5152 (hoặc mới hơn). Microsoft cho biết đây là vấn đề ngoại bộ và để đảm bảo an toàn cho người dùng khi nâng cấp, các thiết bị có driver Intel SST bị ảnh hưởng sẽ tạm thời không được nâng cấp lên Windows 11.

    lỗi Windows 11

    Để giải quyết được vấn đề này, người dùng sẽ phải kiểm tra với nhà sản xuất của thiết bị mà họ đang dùng (OEM) để xem xem là đã có bản cập nhật driver chưa, nếu có rồi thì hãy cài đặt nó. Vấn đề về tính tương thích này sẽ được giải quyết sau khi người dùng cập nhật lên driver Intel Smart Sound Technology phiên bản 10.30.00.5714 (hoặc mới hơn) hoặc phiên bản 10.29.00.5714 (hoặc mới hơn). Sau khi người dùng cập nhật lên driver Intel SST tương thích thì có thể bắt đầu cập nhật lên Windows 11. 

    Microsoft khuyến nghị người dùng không nên cố nâng cấp theo cách thủ công đó là chọn Update now, hay sử dụng công cụ Media Creation Tool cho tới khi vấn đề này được giải quyết.

                                            Source : mspoweruser and gvn

    Facebook Gọi điện Gửi tin nhắn Zalo Zalo Liên hệ