Ứng dụng Windows 365 đã chính thức ra mắt cho Windows 10 và 11

Ứng dụng Windows 365 đã chính thức ra mắt cho Windows 10 và 11
Ngày đăng: 04/03/2023 01:46 PM

    Là một phần của bản cập nhật lớn tháng 2 năm 2023 cho Windows 11, Microsoft vừa chính thức trình làng phiên bản General Availability (GA) của ứng dụng Windows 365 cho cả hai nền tảng Windows 11 và Windows 10.

    Windows 365 được xây dựng trên dịch vụ Azure Virtual Desktop. Ứng dụng này cho phép người dùng truy cập máy chủ Cloud PC của Microsoft. Các doanh nghiệp, tổ chức có thể lựa chọn cấu hình của Windows 365 Cloud PC dựa trên nhu cầu với mức giá thuê bao tính theo số người dùng mỗi tháng.

    Cloud PC là dịch vụ của Microsoft cho phép quản trị viên của các doanh nghiệp triển khai các máy tính Windows 10 có thể truy cập từ xa qua kết nối internet. Chúng ta có thể tạm gọi đây là nền tảng máy tính đám mây. Người dùng cuối có thể truy cập các ứng dụng và chương trình công việc của họ trực tuyến, từ mọi thiết bị. Với Cloud PC, Microsoft sẽ quản lý cấu hình máy tính của doanh nghiệp bằng các bản cập nhật thường xuyên, cải thiện khả năng bảo mật và hỗ trợ quản trị. Cloud PC là một phần trong chiến dịch chuyển đổi đưa Windows thành một dịch vụ (Windows as a Service) của Microsoft.

    Tất nhiên bạn sẽ cần đăng ký Windows 365 để sử dụng ứng dụng mới này. Microsoft cho biết:

    Với ứng dụng Windows 365, bạn có thể chuyển đổi trực tiếp từ máy tính để bàn sang Cloud PC. Ứng dụng này mang đến cho bạn trải nghiệm được cá nhân hóa phù hợp với cài đặt, cấu hình và phong cách làm việc của bạn. Nó cũng giảm bớt trở ngại cho các quản trị viên CNTT trong việc hỗ trợ nhân viên có trải nghiệm đăng nhập một lần tiện lợi hơn.

     

    Một số tính năng nổi bật mà Windows 365 hỗ trợ bao gồm:

    • Sử dụng Cloud PC dưới dạng cửa sổ hoặc toàn màn hình
    • Trải nghiệm đáng tin cậy, hiệu suất cao dành cho Microsoft Teams, chuyển hướng đa phương tiện và các ứng dụng Microsoft 365 khác
    • Hỗ trợ Restart, Reset, Restore, Rename, và Troubleshoot Cloud PC có sẵn trực tiếp từ Windows
    • Trải nghiệm đăng nhập một lần trực tiếp
    • Hỗ trợ Azure Active Directory (Azure AD) Multi-Factor Authentication (MFA) và Microsoft Authenticator để truy cập an toàn vào Cloud PC
    • Khả năng truy cập bằng trình đọc màn hình và phím tắt
    • Cập nhật ứng dụng thường xuyên và tự động để đảm bảo nhân viên đang sử dụng phiên bản Windows 365 mới nhất.

    Windows 365

    Microsoft sẽ đưa ứng dụng này vào tất cả các bản cài đặt mới của Windows 11. Ngoài ra, người dùng có thể tải xuống ứng dụng Windows 365 cho Windows 10 và 11 trực tiếp từ Microsoft Store. Microsoft cũng có kế hoạch bổ sung thêm nhiều tính năng cho ứng dụng trong những tuần và tháng tới.

    Facebook Gọi điện Gửi tin nhắn Zalo Zalo Liên hệ