Windows 11 hiện có thể ghép nối đơn giản với iPhone, mang các tính năng di động lên máy tính để bàn

Windows 11 hiện có thể ghép nối đơn giản với iPhone, mang các tính năng di động lên máy tính để bàn
Ngày đăng: 15/03/2023 08:46 AM

    Windows 11 và Android từ lâu đã là bạn thân của nhau và sự tốt đẹp của mối quan hệ này được duy trì tất cả là nhờ một ứng dụng có tên Phone Link. Phần mềm này đã phát triển đáng kể trong vài năm qua và hiện có thể cung cấp một loạt tính năng tương thích chéo ấn tượng trên PC, không chỉ bao gồm quyền truy cập vào thư viện ảnh và tin nhắn trên điện thoại, mà còn cả chiếu màn hình và thông báo.

    Những lợi ích mà Phone Link mang lại cho người dùng thiết bị Android và PC Windows là không phải bàn cãi và đã được đánh giá cao. Đó là lý do tại sao Microsoft cũng đang cố gắng cung cấp trải nghiệm tương tự cho người dùng iPhone. Hiện tại, Phone Link vừa nhận được một bản cập nhật lớn với đi kèm khả năng hỗ trợ cho các thiết bị của Apple. Tuy nhiên do là phiên bản ban đầu nên vẫn còn khá nhiều hạn chế và gần như chỉ cung cấp cho người dùng những chức năng cơ bản.

    Windows 11 hiện có thể ghép nối đơn giản iPhone, mang các tính năng di động lên máy tính để bàn

     

    Ngoài ra, khả năng hỗ trợ kết nối iOS của ứng dụng Phone Link hiện cũng chỉ mới khả dụng dưới dạng tính năng thử nghiệm cho một nhóm người dùng nhất định, hỗ trợ cung cấp quyền truy cập vào các cuộc gọi, tin nhắn và danh bạ trên điện thoại.

    Nếu bạn là người dùng Insider nhận được bản preview của Phone Link cho iOS, bạn sẽ thấy tùy chọn liên kết iPhone của mình trên trang chủ Phone Link (ngoài việc chọn thiết bị Android). Nếu bạn thấy nút iPhone chuyển sang màu xám với thông báo sắp ra mắt, điều đó có nghĩa là hiện không nằm trong nhóm người dùng được chọn thử nghiệm tính năng mới”, Microsoft giải thích.

    Sau khi quá trình cài đặt được hướng dẫn hoàn tất, iPhone của bạn đã ghép nối với PC và được cấp quyền phù hợp, Phone Link sẽ cung cấp hỗ trợ iOS cơ bản cho các cuộc gọi, tin nhắn và danh bạ. Điều này có nghĩa là bạn sẽ được thông báo trực tiếp thông qua các thông báo của Windows. Phone Link không hỗ trợ trả lời tin nhắn nhóm hoặc gửi file phương tiện trong tin nhắn”.

    Nếu tính năng hỗ trợ ghép nối iOS trong ứng dụng Phone Link nhận được phản hồi tích cực sau quá trình thử nghiệm, Microsoft hoàn toàn có thể hiện thực hóa kế hoạch biến Windows 11 thành một hệ điều hành hấp dẫn hơn cho người dùng phần cứng Apple nói chung.

    Hiện tại, hầu hết chủ sở hữu iPhone đều muốn có máy Mac để có các tính năng đồng bộ hóa giữa các thiết bị, nhưng Phone Link sẽ loại bỏ khá nhiều rào cản này. Tất nhiên, có thể sẽ mất nhiều năm trước khi iOS được tích hợp đạt đến mức mà Phone Link và Android có được ngày nay.

    Facebook Gọi điện Gửi tin nhắn Zalo Zalo Liên hệ